กระเบื้องยางลายไม้ (สิ่งที่ควรจะทราบก่อนเลือกซื้อ)

กระเบื้องยาง

กระเบื้องยาง นั้น ถูกสร้างขึ้นมาจากโพลิเมอร์ประเภทหนึ่ง มีจุดประสงค์เพื่อใช้เพื่อการปูพื้นโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ลักษณะที่สะดุดตาของกระเบื้องยางที่ทำมาจากโพลีเมอร์เป็น มีความยืดหยุ่นพอควร และก็มีแรงเหนียวหนืดในขณะที่สัมผัสกับกระเบื้องยางออกจะสูง ทำให้สามารถลดจังหวะสำหรับเพื่อการลื่นล้มหรือสะดุดล้มได้อย่างดีเยี่ยม สามารถรองรับแรงชนหรือน้ำหนักมากมายๆได้อย่างดีเยี่ยม ยิ่งไปกว่านี้กระเบื้องยางเพราะว่าทำจากโพลีเมอร์ กระเบื้องยางลายไม้ก็เลยสามารถทำความสะอาดได้อย่างง่ายดายสุดก็แค่ให้นำเอาผ้ามาขัด แม้กระนั้นไม่ชี้แนะให้คอยกระทั่งกำเนิดเป็นคราบเปื้อนฝังแน่นด้วย
ความชื่นชอบของกระเบื้องยางลายไม้
ในตอนนี้ชาวไทยนิยมหันมาก่อสร้างบ้านรวมทั้งตกแต่งบ้านตามสไตล์ยุโรปกันมากเพิ่มขึ้น เพราะฉะนั้นบ้านในปัจจุบันนี้ ก็เลยมีไม่เหมือนกันออกไปจากบ้านไทยในโบราณกาลอยู่มากมายทีเดียว โดยเฉพาะอย่างยิ่งพื้นเมืองที่เวลานี้การใช้วัสดุสังเคราะห์กันเยอะขึ้นแทนที่จะเป็น พื้นไม้และก็พื้นปูนซีเมนต์อย่างคราวก่อน หรือที่ยังพอเพียงเจอการใช้แรงงานได้บ้างอย่างพื้นกระเบื้อง โดยอุปกรณ์ที่นิยมมาใช้ปูพื้นบ้านในตอนนี้มีอยู่หลายประเภท ได้แก่ ไม้ขว้างร์เก้ ไม้ลามิเนต กระเบื้องเซรามิค กระเบื้องยาง ประพรม หินอ่อนหรือหินแกรนิต หินขัด แล้วก็พื้นฉาบ epoxy ซึ่งกระเบื้องพวกนี้ก็จะมีการใช้งานที่ต่างกันออกไป
พวกเราก็เลยชอบเจอการใช้แรงงานกระเบื้องยางลายไม้ได้บ่อยมากตามที่ทำการต่างๆที่อยากได้อดออมงบประมาณแต่ว่าก็ต้องการจะมองสง่าในครั้งเดียวกัน และก็เหตุเพราะการใช้ในงานสิ่งของปูพื้นในสถานที่ที่ได้กล่าวมานั้น สิ่งของได้โอกาสที่จะย่อยสลายเร็วมาก ด้วยเหตุนี้การเลือกใช้กระเบื้องยางลายไม้ที่แพงถูกรวมทั้งสามารถเปลี่ยนแปลงหรือซ่อมได้ง่ายก็เลยเป็นที่นิยมมากมาย ในเวลาที่ไม้ขว้างร์เก้และก็ไม้ลามิเนตที่อายุการใช้งานที่ยาวกว่าก็เลยนิยมใช้ประโยชน์ในสถานที่อาศัยอยู่มากยิ่งกว่านั่นเอง
คุณลักษณะของ กระเบื้องยางลายไม้
ในตอนนี้กระเบื้องยางลายไม้เป็นที่นิยมสำหรับเพื่อการเอามาปูพื้นบ้านเพิ่มมากขึ้น ซึ่งก็จะก่อให้บ้านมองงามแล้วก็น่าอยู่ไม่แพ้การปูพื้นบ้านด้วยไม้ลามิเนตหรือไม้อื่นๆเลยล่ะ ยิ่งกว่านั้นกระเบื้องยางลายไม้ยังมีคุณลักษณะที่เหมาะสมกับการปูพื้นบ้านอีกเยอะมาก ดังต่อไปนี้
• เก็บเสียงได้ดิบได้ดี
พื้นไม้โดยทั่วไปแล้วเมื่อปูพื้นไปได้ระยะหนึ่งก็จะเริ่มมีเสียงดังเอี๊ยดอ๊าดเมื่อเดินดูถูกลงไปบนพื้นไม้ แม้กระนั้นสำหรับกระเบื้องยางลายไม้ กลับสามารถเก็บเสียงได้ดียิ่งไปกว่ารวมทั้งชอบมีเสียงที่นุ่มนวลกว่าอีกด้วย ก็เลยเหมาะสำหรับการนำมาปูพื้นบ้านมากมายทีเดียว โดยเฉพาะอย่างยิ่งบ้านสองชั้น เพราะเหตุว่าไม่ทำให้บ้านมีเสียงพื้นดังจนกระทั่งน่าเบื่อหน่ายนั่นเอง
• ทนต่อรอยขูดขีด
ผู้คนจำนวนมากชอบกลุ้มใจกับพื้นไม้ที่เป็นรอยขูดขีดได้ง่าย แต่ว่าถ้าหากคุณเลือกใช้กระเบื้องยางลายไม้ล่ะก็ ปัญหากลุ่มนี้จะหมดไปแน่ๆ ด้วยเหตุว่ากระเบื้องยางลายไม้มีคุณลักษณะทนต่อรอยขูดขีดเจริญ ทั้งยังมีผิวหน้าที่เรียบงามและก็สบายเท้าเมื่อย่างเหยียบลงไปอีกด้วย
• ลายไม้งามชัดแจ๋ว ดูราวกับว่าจริง
กระเบื้องยางลายไม้มีลวดลายที่มองงามชัดแจ๋ว รวมทั้งเสมือนไม้จริงมากมายทีเดียว กระทั่งบางเวลาแทบมองไม่ออกเลยว่าเป็นไม้จริงหรือกระเบื้องยางกันแน่ แถมยังราคาแพงถูกกว่าอีกด้วยนะคะ
• ไม่แตกหักได้ง่าย
เนื่องจากว่ากระเบื้องยางลายไม้มีความยืดหยุ่นสูง ก็เลยไม่ทำให้แตกหักง่าย ซึ่งก็จะมีความคงทนรวมทั้งสามารถใช้งานได้อย่างช้านานเลยล่ะ หรือถ้าหากมีส่วนไหนที่จะต้องปรับปรุงแก้ไขซ่อนแซมก็สามารถซ่อมได้ง่ายและไม่ทำให้พื้นมองมีตำหนิราวกับพื้นไม้อื่นๆอีกด้วย
โดยสาเหตุมาจากที่กระเบื้องยางลายไม้มีคุณลักษณะที่ทนและก็เก็บเสียงได้ดีมากยิ่งกว่าพื้นไม้จำพวกอื่นๆก็เลยทำให้เป็นที่นิยมในกลุ่มผู้คนมหาศาล ทั้งยังมีลายที่ชัดแจ๋วราวกับไม้จริง ก็เลยสามารถประยุกต์ใช้แทนไม้จริงได้เลยล่ะ ยิ่งกว่านั้นกระเบื้องยางลายไม้ยังแพงถูกกว่าไม้ปูพื้นอื่นๆซึ่งก็จะมีผลให้มัธยัสถ์ค่าครองชีพได้ไม่น้อยเลยทีเดียว แถมยังได้บ้านที่งามเสมือนไม้จริงด้วยนะคะ

กระเบื้องยางราคา

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม